Friday, October 21, 2005

907 562 35

907 562 35 po ang service request na number na ibinigay sa akin sa Smart kahapon.

Bandang 9am nang mapansin kong wala akong signal sa workplace. Though weak talaga ang signal sa office namin, ngaun lang nangyari na zero.. as in... zero ang level ng signal strength sa phone ko. May i press ako ng '#' + 'call' but to no avail, NO NETWORK CONNECTION DAW! I tried na makipagpalit ng phone with my officemate, aba, full strength yung sim nya sa phone ko while, still zero level ang signal ng sim ko sa phone nya.

So may I use the office landline na to call for help. May I press ako ng 8-8-8-1-1-1-1... viola! after my nth time, i got to speak to a Customer Care Representative, ayun nun palang ako pinagtatanong nang kung ano-ano, and syempre answer naman ako at may-i-ask din. That was 10 am na.

Hindi ako nakuntento, bumaba ako ng building at pumunta sa malapit na convenience store para sumagap ng sariwang hanging at sariwang signal *sana*. But to no avail pa din.

By 11am hindi pa rin ako mapakali so may i dial na naman ako ng 8-8-8-1-1-1-1. After an era, may nakausap na naman ako. I asked kung bakit nang yayari ito, at kung ako lang ba ang naka-experience nito. The guy said no, meron din daw iba pa it's for system upgrade daw. I wonder how long it'll last.

Buti around 1pm back to the network na ako. Syempre may I pa-ring na ko sa nanay at sister ko.

SANA LANG WAG NA MAULIT!!!! wahhhhh

this doily was made @ 8:05 PM 
Comments: Post a Comment